Chuyển đến nội dung chính

So sánh đông trùng hạ thảo nguyên con và nấm đông trùng nuôi cấy

 Đông trùng hạ thảo tự nhiên nguyên con và đông trùng hạ thảo nuôi cấy là 2 loại đông trùng hạ thảo phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường. Do chưa có nhiều kinh nghiệm lựa chọn, nhiều người vẫn thắc mắc không biết phân biệt 2 loại này như thế nào, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn khi lựa chọn. Để giải quyết được vấn đề này, hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

Sự khác biệt đông trùng hạ thảo nguyên con và đông trùng hạ thảo nuôi cấy

 

 

Nấm đông trùng nuôi cấyĐông trùng hạ thảo nguyên con
Hàm lượng dưỡng chất, thành phần

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy có chứa rất nhiều những thành phần dưỡng chất có tác dụng cao đối với cơ thể như:

17 loại acid amin, lipid, D-mannitol và nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể C, A, E, K, B12…

Là một dược liệu cực kỳ tốt, đông trùng hạ thảo tự nhiên nguyên con có chứa nhiều thành phần dưỡng chất như: 17 loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, D-mannitol, lipit, nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na,…). Cùng với đó là các hoạt chất sinh học có giá trị dược liệu cao.
Tác dụng đối với sức khỏe

-      Đông trùng hạ thảo có khả năng cao trong việc nâng cao sức khỏe, tăng cường thế chất cho người sử dụng.

-      Giảm các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi do thường phải làm việc với cường độ cao hoặc làm các công việc áp lực lớn.

-      Giúp ức chế lại quá trình lão hóa cũng như cải thiện vẻ ngoài, mang lại làn da căng mịn, trắng hồng.

-      Giúp cải thiện khả năng hoạt động của hệ miễn dịch, giúp cho cơ thể có khả năng chống lại sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn cũng như các loại mầm bệnh.

-      Cải thiện chức năng sinh lý ở cơ thể, nâng cao khả năng cương dương ở cơ thể.

-      Ngăn ngừa một số căn bệnh nan y cũng như nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư.

-      Giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thần kinh, chống lại các cơn đau đầu, mệt mỏi.

 

-      Đông trùng hạ thảo nguyên con có khả năng cao trong việc cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch, chống lại các nguy cơ thể bị tấn công bởi mầm bệnh.

-      Đối với hoạt động của hệ tuần hoàn và hệ thần kinh: Hàm lượng hoạt chất Mannitol có trong đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng có thể giúp giãn nở cơ tim, mạch máu, chống lại nguy cơ tắc nghẽn mạch máu ở cơ thể, đặc biệt là với những người lớn tuổi.

-      Đông trùng hạ thảo nguyên con giúp cải thiện chức năng sinh lý ở cả nam và nữ giới, giúp nâng cao chất lượng “cuộc yêu”.

-      Đông trùng hạ thảo nguyên con còn có tác dụng cao đối với hoạt động của hệ hô hấp, giúp chống lại các triệu chứng có hại cho hoạt động hệ hô hấp như viêm phổi, ho kéo dài, hen suyễn,…

-      Đối với thận: Đông trùng hạ thảo giúp giảm các căn bệnh như suy thận, liệt dương, đau lưng, tê mỏi lưng do thận yếu.

-      Đông trùng hạ thảo còn giúp cho cơ thể trao đổi chất tốt hơn, tế bào có thể hấp thụ oxy tốt hơn.

Điều kiện hình thành, phát triểnĐông trùng hạ thảo nuôi cấy được hình thành trong môi trường vô trùng của phòng thí nghiệm.Đông trùng hạ thảo nguyên con hình thành và phát trên trong tự nhiên, trên các vùng như cao nguyên Tây Tạng, Bhutan, vùng núi Himalaya.
Liều lượng sử dụng

Nấm đông trùng hạ thảo nuôi cấy: Mỗi ngày dùng từ 3-5g.

 

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng: Mỗi lần dùng 3-5 con (khoảng 0,5 đến 1g), mỗi tuần dùng khoảng 3 lần. Nếu như có điều kiện thì có thể sử dụng hàng ngày, liên tục trong vòng 3 tháng thì tạm nghỉ 10 ngày rồi lại tiếp tục sử dụng.

 

Giá thành

Loại tươi: Khoảng 240 đến 500 triệu/kg.

Loại khô: khoảng 60 đến 150 triệu/kg.

Loại tươi: Khoảng 500 – 1 tỷ đồng/kg.

Loại khô: khoảng 700 triệu – 2 tỷ/kg.

 

Xem thêm thông tin về giá đông trùng hạ thảo tại bài viết: Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu 1 kg loại tươi, khô

        

                  


                     Đông trùng hạ thảo đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người

Tư vấn lựa chọn đông trùng hạ thảo tự nhiên và đông trùng hạ thảo nuôi cấy

Theo như bảng trên, người dùng có thể tham khảo và nhận thấy 2 loại đông trùng hạ thảo thiên nhiên và đông trùng nuôi cấy có hàm lượng dưỡng chất tương đối giống nhau. Tuy nhiên, giá thành của chúng lại có sự chên lệch khá lớn. Tại sao lại có sự khác biệt này? Lý do là vì đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên vẫn có tác dụng cao hơn, có khả năng cao hơn trong việc cải thiện tình trạng cơ thể, đem đến 1 sức khỏe dồi dào và một cuộc sống có hiệu quả.

Theo như các chuyên gia, nếu như có điều kiện thì người dùng nên sử dụng đông trùng hạ thảo tự nhiên nguyên con để có thể cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Vì vậy nếu có điều kiện nên sử dụng đông trùng có nguồn gốc tự nhiên để mang lại hiệu quả cao.


                           Đông trùng hạ thảo tự nhiên có tác dụng cao hơn so với đông tùng nuôi cấy

Trên đây là những thông tin so sánh đông trùng hạ thảo nguyên con và đông trùng hạ thảo nuôi cấy. Mong rằng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích về sự khác nhau của các loại đông trùng hạ thảo cho bạn đọc. Nếu như còn có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

Tham khảo bài viết liên quan: Kinh nghiệm bảo quản đông trùng hạ thảo tươi và khô đúng cách

Các bài viết của On-plaza chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.
Bài viết tham khảo ý kiến của Thầy thuốc - Lương y: ​ Trần Quốc Bình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sâm thái lát tẩm mật ong Hàn Quốc cao cấp chính hãng giá tốt nhất thị trường

Sâm thái lát tẩm mật ong Hàn Quốc cao cấp chính hãng giá tốt nhất thị trường được chế biến từ củ nhân sâm tươi nguyên chất từ Hàn Quốc theo phương pháp hấp cách thủy,Sâm tẩm mật ong, xem chi tiết bài viết của onplaza tại: https://onplaza.vn/sam-tam-mat-ong #onplaza #công_ty_onplaza #onplaza_Thế_giới_dinh_dưỡng #dược_liệu #dinh_dưỡng #sức_khỏe

Hồng sâm cao cấp núi Trường Bạch 6 năm tuổi sinh trưởng tự nhiên

Được chọn lựa từ những củ sâm tươi 6 năm tuổi sinh trưởng tự nhiên trong núi Trường bạch. Trải qua quá trình phơi khô, sấy khô thủ công để giữ nguyên hương vị tự nhiên của sâm núi, xem chi tiết bài viết của onplaza tại: https://onplaza.vn/hong-sam-cao-cap-nui-truong-bach/ #onplaza #công_ty_onplaza #onplaza_Thế_giới_dinh_dưỡng #dược_liệu #dinh_dưỡng #sức_khỏe

Chỉ thực là gì? Tác dụng & Các bài thuốc chữa bệnh - Dược liệu

Chỉ thực là một trong những vị thuốc quý của đông y có chứa các thành phần hóa học hữu ích, có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như tiêu đờm, chống dị ứng, lợi tiểu, rối loạn chức năng xảy ra tại đường tiêu hóa, cường tiêm và làm tăng huyết áp.,Chỉ thực là gì? Tác dụng và các bài thuốc chữa... xem chi tiết bài viết của onplaza tại: https://onplaza.vn/duoc-lieu/chi-thuc-n119.html #onplaza #công_ty_onplaza #onplaza_Thế_giới_dinh_dưỡng #dược_liệu #dinh_dưỡng #sức_khỏe